Summarize I
The Roles of Assessment in Language Teaching
BY…
JERROLD FRANK
E n g l i s h T e a c h i n g F o r u m, 2 0 1 2 N u m b e r 3
วันแรกของการเรียนหรือที่จะมีการนำเสนอเราต้องตัดสินใจว่าเราตั้งใจที่จะวัดผลลัพธ์และพิจารณาสิ่งที่ประเมินบทบาทใน การแนะนำ การประเมินเป็นวิธีการที่เราระบุผู้เรียน
ความต้องการความคืบหน้าของเอกสารและกำหนดวิธีการที่เราทำตามครูที่วางแผนไว้ เราจะทราบได้อย่างไรว่าการประเมินเครื่องมือที่เรากำลังใช้วัดสิ่งที่เราตั้งใจไว้เพื่อ?
การประเมินเกิดขึ้นในหลาย ๆ และจะทำเพื่อหลากหลายเหตุผลและข้อตกลงทั้งหมดที่มีลักษณะที่แตกต่างของการประเมิน ในขณะที่พิจารณาวิธีการที่ใช้การประเมินในการสอน
ในการวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการเรียนภาษามีรับการทดสอบ แม้ว่ารูปแบบทางเลือกของการประเมินมีความนิยม ในบทความแรกแกรนท์เฮนนิ่ง(1982) สรุปยี่สิบข้อผิดพลาดทั่วไปในการสร้างแบบทดสอบที่ครูภาษาควรหลีกเลี่ยง บทความเฮนนิ่งสามารถทำหน้าที่เป็นรายการตรวจสอบสำหรับการใด ๆ ของเราที่ต้องการสร้างยุติธรรมและเชื่อถือได้การทดสอบภาษา
รูปแบบของการประเมิน ควรจะอยู่ในการรวบรวมข้อมูลที่สะท้อนให้เห็นถึงวิธีการที่ดีที่นักเรียนของเราได้เรียนรู้สิ่งที่เราพยายามที่จะสอนพวกเขา ในการเลือกการประเมินผลภาษา การประเมินทางเลือกเทคนิคการศึกษาภาษาที่เหมาะสมตามบริบท การประเมินอาจจะเป็นหนึ่งในส่วนที่ยากที่สุดและมีความสำคัญและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้เรียนและสถานการณ์และเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้นักเรียนของเรารู้ว่าพวกเขามีความคืบหน้าและเพื่อวัดประสิทธิภาพของวิธีการของเราเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น